SƠN CẦU ĐƯỜNG

N/A

Còn hàng
Quy cách:

3kg, 16kg

Màu sắc: Xem bảng màu

Công dụng:

Dùng để sơn trên bề mặt xi măng, bê-tông, đường nhựa sử dụng ngoài trời.

Màng sơn bám tốt, cứng.

Chịu mài mòn.

Chịu được thời tiết.

Dễ sử dụng.

Quy cách :
+ -3 more
Clear selection
Liên hệ báo giá

CÔNG DỤNG:

Dùng để sơn trên bề mặt xi măng, bê-tông, đường nhựa sử dụng ngoài trời.

Màng sơn bám tốt, cứng.

Chịu mài mòn.

Chịu được thời tiết.

Dễ sử dụng.

 

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG:

Xử lý bề mặt: làm sạch và khô bề mặt, không để dính dầu mỡ, nước, bụi, các màng sơn cũ và các chất bẩn khác. Đối với bề mặt bê-tông chưa khô cứng, còn hơi ẩm, không được sơn phủ để tránh hơi ẩm làm giảm hoặc mất độ bám của lớp sơn phủ.

Chuẩn bị sơn cầu đường:

  • Khuấy đều sơn trước khi sử dụng.
  • Tránh dùng dư chất pha loãng.

Phương pháp sơn:

  • Dụng cụ: Súng phun, cọ quét, con lăn.
  • Chất pha loãng: Xylene, Toluene.

Tỉ lệ pha loãng:

  • Súng phun: 10% – 20% chất pha loãng.
  • Cọ quét, con lăn: có thể pha loãng sơn cho thích hợp, nhưng lượng chất pha loãng không quá 10% theo lượng sơn.

 

SƠ ĐỒ SƠN:

XỬ LÝ BỀ MẶT

Tẩy sạch tất cả rỉ sét và các màng sơn cũ bằng bàn chải sắt, đĩa cước thép, giấy nhám mịn.

Tẩy sạch dầu, mỡ bằng xăng hoặc dung môi thích hợp. Quét sạch bụi bẩn.

Bảo đảm bề mặt cần sơn phải khô và sạch trước khi sơn phủ.

 

ĐIỀU KIỆN THI CÔNG

Độ ẩm tương đối < 75%

Nhiệt độ bề mặt vật liệu cần sơn > 3oC so với điểm sương

Nhiệt độ môi trường: 20 – 40oC

Phương pháp thi công: súng phun, cọ quét hoặc con lăn

Xử lý bề mặt kim loại trước khi sơn phủ: sạch và khô

Chất pha loãng: Xylene hoặc Toluene

Tỉ lệ pha loãng:

  • Súng phun: có thể pha loãng thêm 10 – 20% chất pha loãng.
  • Cọ quét, con lăn: có thể pha loãng thêm nhưng không quá 10% chất pha loãng.
Loại sơn Thao tác Số lớp Độ dày màng sơn khô

Thời gian sơn lớp kế tiếp

 
  • Xử lý bề mặt
  • Kiểm tra các điều kiện thi công
     
Sơn cầu đường Sơn lót lớp 1 1 40μm Tối thiểu 12 giờ
 
  • Lau sạch, khô bề mặt lớp sơn lót bằng vải khô mềm
  • Kiểm tra các điều kiện thi công
     
Sơn cầu đường Sơn phủ lớp 2 1 40μm

GHI CHÚ:

Bề mặt, độ ẩm bê-tông ảnh hưởng rất nhiều đến độ bám và độ bền màu của màng sơn. Bề mặt khối bê-tông dính dầu nhớt, bê-tông đúc có bề mặt nhiều cát, bề mặt dễ trầy xước, bể khi va chạm nhẹ làm giảm độ bám của màng sơn. Bê-tông đúc chưa khô cứng, bị thấm nước hoặc nước mưa, độ ẩm bên trong và bề mặt khối bê-tông làm giảm độ bám và làm biến màu màng sơn.

Màng sơn mỗi lớp càng dày thì càng lâu khô bề mặt và khô cứng, màng sơn rất mềm, dễ trầy xước, chất lượng và khả năng bảo vệ của màng sơn giảm.

Mùa mưa để đảm bảo điều kiện thi công phải tiến hành sơn nơi có mái che, khô thoáng. Tốt nhất là thi công khi trời nắng ráo.

Màng sơn trong suốt và sau quá trình thi công sơn cần giữ cho khô thoáng. Tránh nước, nước mưa, chất lỏng khác văng vào màng sơn, để tránh màng sơn bị rỗ, chậm khô bề mặt, màng sơn mềm, dễ bong tróc.

 

ĐẶC TÍNH KỸ THUẬT:

Tên chỉ tiêu Đơn vị Đặc tính kĩ thuật Phương pháp thử
   Hàm lượng chất không bay hơi, tính theo khối lượng % Tối thiểu 50 ASTM D2369-1993
   Độ bám dính điểm Tối đa 2 TCVN 2097:1993
   Độ cứng (Konig) Tối thiểu 0.15 TCVN 2098:2007
   Độ bền uốn mm Tối đa 1 TCVN 2099:2007
   Độ bền va đập kg.cm Tối thiểu 45 TCVN 2100-1:2007
   Độ bóng, góc đo 60o G.U Tối thiểu 75 TCVN 2101:2008
  Độ che phủ (tùy theo màu)

Lý thuyết

Thực tế

m2 / kg / 35μm 8.0 – 12.05.7 – 8.5

    ĐẶT LỊCH TƯ VẤN

    Quý khách để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ sớm nhất trong vòng 24h





    0
      0
      Giỏ hàng
      Your cart is empty